Kiều Nương Xuân Khuê – chương 17

This image has an empty alt attribute; its file name is d6786fd3-8314-4402-a520-0087b3059bac.jpeg

Tác giả: Tiếu Giai Nhân

Editor: Trà Xanh

Trời đã tối, bà con láng giềng ăn cơm xong, trò chuyện tiêu khiển một lát đều lục tục nghỉ ngơi, ngoại trừ có người như Triệu lão thái thái gội đầu còn phải đợi tóc khô.

Sau khi tôn tử và A Kiều vào nhà, Triệu lão thái thái đóng cửa nam, bà giả bộ ở hậu viện hong tóc, thật ra lại núp dưới mái hiên của đông phòng. Tôn tử là người mềm lòng, bà mắng A Kiều một trận, tôn tử nhất định sẽ nghĩ cách dỗ tiểu mỹ nhân. Nếu A Kiều có chút thông minh sẽ nhân cơ hội ra sức dụ dỗ, không chừng có thể quyến rũ thành công.

Triệu lão thái thái đợi trong chốc lát, bên trong vang lên giọng nói uất ức của A Kiều: “Quan gia chê ta từng là kỹ nữ nên không muốn nghe hát phải không?”

Triệu lão thái thái ngạc nhiên, nghe tôn tử ở bên trong nói: “Không phải, chỉ cảm thấy không thích hợp.”

A Kiều: “Hiện tại chỉ có ngài và ta, ta hát quan gia nghe một khúc được không?”

Tôn tử: “Ừ.”

Yên lặng một chút, một khúc hát ngọt ngào uyển chuyển vang lên, tiếng hát trầm thấp tựa như lời mỹ nhân ngâm nga bên tai:

“Dưới ánh đèn đêm mờ ảo sẽ có chuyện tốt xảy ra.

Rượu cạn, lời ca đã dứt, người người rời đi, nhẹ buông tỳ bà, giọng nói thì thầm run rẩy, ngọn nến tắt dần.

Ngọc thể dựa vào tình nhân, nhẹ nhàng áp môi…”

A Kiều hát khúc “Thanh Ngọc Án” của người chu bang ngạn được lưu truyền ở các đại thanh lâu, cũng là khúc đầu tiên mà các kỹ nữ đều phải học. Lúc mới học, A Kiều không hiểu nghĩa gì, ngây thơ đoán rằng có cô nương buông tỳ bà để đi tìm người nào đó, sau này đọc nhiều sách thì A Kiều mới hiểu.

A Kiều hy vọng được quan gia thương xót, trong lúc hát khúc đều nghĩ đến hắn, giai điệu càng xấu hổ thì càng quyến rũ, khiến Triệu lão thái thái đang núp dưới cửa sổ cũng rung động tâm hồn như hồi xuân, nhớ lại thời điểm tân hôn của mình.

Lão thái thái chỉ nghe thấy, Triệu Yến Bình ngồi trước mặt A Kiều, nhìn nàng rũ mi ngượng ngùng, nghe nàng hát giai điệu ngọt ngào quyến rũ, Triệu Yến Bình hoảng hốt tựa như lạc vào ảo ảnh, đêm khuya yên tĩnh hắn nằm trong màn, bỗng nhiên có mỹ nhân chui vào quyến rũ và chen vào lòng hắn, áp môi đỏ lên người.

Trong đầu đang nghĩ này nọ, tay áo bị người khẽ lắc, Triệu Yến Bình nắm cái tay kia theo quán tính.

Sức hắn mạnh tựa như muốn bóp chặt đầu rắn, A Kiều đau quá, sợ hãi kêu “Quan gia.”

Triệu Yến Bình đột nhiên hoàn hồn, thấy nàng nhíu mày sợ hãi nhìn hắn, Triệu Yến Bình kịp thời phản ứng, lập tức buông tay, vừa định giải thích, nàng đột nhiên nhào tới, lấy bàn tay nhỏ che miệng hắn, hướng về cửa sổ phía bắc và lắc đầu.

Hương thơm xông vào mũi, toàn thân Triệu Yến Bình cứng đờ.

Bờ môi hắn dán sát lòng bàn tay A Kiều từ từ nóng lên, tim A Kiều loạn nhịp, nàng vội vàng rụt tay lại.

Trong màn hoàn toàn yên tĩnh, Triệu Yến Bình bình tĩnh lại, nói theo kế hoạch: “Hát không tệ, thêm một khúc nữa.”

A Kiều xoay chỗ khác, hát một khúc khác, mới hát hai câu, nàng diễn kịch: “Quan gia, ngài, ngài không nghe hát hả? Ưm, quan gia…”

Diễn như vậy làm lòng người bốc hỏa hơn nghe hát khúc.

Triệu lão thái thái biết chuyện đã thành, bà cảm thấy mãn nguyện nên tránh ra. Bà bị tôn tử ép mới núp góc tường, nếu tôn tử ngoan ngoãn cưới vợ nạp thiếp, Triệu lão thái thái vẽ vời thêm chuyện làm gì?

“Lão thái thái đi rồi.”

Phát hiện tổ mẫu vừa đi, Triệu Yến Bình lập tức kêu ngừng, không ngờ sau lưng hắn đã ướt đẫm mồ hôi.

A Kiều không có mặt mũi nhìn ai, nàng kéo chăn che kín đầu.

Triệu Yến Bình phối hợp treo rèm ngăn lên, hoàn toàn ngăn thân ảnh của nàng, Triệu Yến Bình nhanh chóng đi tới cửa sổ, âm thầm điều chỉnh hơi thở.

Đọc sách hai khắc đồng hồ, Triệu Yến Bình mới trở lại giường nằm xuống ngủ.

A Kiều trợn tròn mắt, vẫn không nhúc nhích, Triệu Yến Bình nhìn màn lụa, thật lâu sau mới chìm vào giấc ngủ.

—–

Hôm sau A Kiều tỉnh lại, thấy Triệu Yến Bình mặc quan phục bộ đầu màu tím, đầu đội khăn vấn đầu và phương đỉnh màu đen, lộ ra một gương mặt lạnh lùng nghiêm nghị khiến người ta khiếp sợ.

“Hôm nay quan gia đến nha môn hả?” A Kiều vịn trụ giường, vừa mang giày vừa hỏi, toát ra một tia lưu luyến không tự chủ.

Nàng mới ngủ dậy, mái tóc dài hơi rối, một bên mặt vẫn còn dấu hồng hồng do lằn gấp của gối lưu lại, thế nhưng cũng không giảm vẻ đẹp của nàng.

Triệu Yến Bình nghiêng người buộc lại dây khăn vấn đầu: “Tổng cộng ba ngày nghỉ đã hết, ta không ở nhà, mọi việc nghe lão thái thái dặn dò, nếu gặp chuyện khó giải quyết thì kêu Quách Hưng đến nha môn tìm ta.”

A Kiều gật đầu, muốn đi múc nước rửa mặt thì phát hiện quan gia đã rửa mặt.

Nàng nói nhỏ: “Sao quan gia không kêu ta hầu hạ ngài, nếu lão thái thái biết ta ngủ nướng, bà lại nổi giận.”

Triệu Yến Bình đưa lưng về phía nàng: “Đừng lo, bà cho rằng tối hôm qua nàng bị liên luỵ, sẽ không giận.”

A Kiều nghe hắn nói đỏ cả cổ, hai bà cháu nhà này nói chuyện thật thẳng thắn.

Triệu Yến Bình chỉ muốn để nàng an tâm ngủ nhiều một chút mà thôi, thấy mặt nàng đỏ giống tôm luộc, Triệu Yến Bình mấp máy môi, đi ra ngoài trước.

A Kiều hoảng loạn rửa mặt, ngồi vào bàn trang điểm, nhìn hai hộp phấn hôm qua Thẩm Anh đưa nàng, A Kiều mở hộp son ra, dùng đầu ngón tay chấm một chút thoa lên gò má, nhưng sắc mặt nàng lúc này đỏ bừng, nhìn không rõ có thoa phấn hồng, mùi hương rất dễ chịu, hợp ý nàng.

Thúy Nương bưng cơm sáng ra, dọn xong chén đũa, nhìn thấy A Kiều nũng nịu đi ra, Thúy Nương cười hắc hắc.

A Kiều liếc nàng, đi đến trước bàn cơm thỉnh an lão thái thái .

Triệu lão thái thái đã quên chuyện không thoải mái tối hôm qua, nhìn A Kiều cười tủm tỉm giống công thần, bà kêu nàng ngồi và cho một quả trứng gà.

A Kiều thấy trên bàn có hai trứng gà, một cái khác để bên cạnh quan gia, ngạc nhiên hỏi: “Sao lão thái thái không ăn?”

Triệu lão thái thái không quan tâm: “Ta đến tuổi này rồi, ăn cái này làm gì, các ngươi trẻ tuổi ăn đi.”

A Kiều nghe vậy, nàng chẳng nói gì, chỉ cúi đầu lột trứng gà. Sau khi lột xong, nhân lúc Triệu lão thái thái không chú ý, nàng bỏ toàn bộ trứng gà vào chén Triệu lão thái thái. Triệu lão thái thái ngạc nhiên, A Kiều dịu dàng khuyên: “Lão thái thái ăn đi, trứng gà bổ dưỡng cho cơ thể, thân thể ngài khỏe mạnh mới có thể giúp quan gia lo liệu nhà này lâu dài.”

Triệu lão thái thái đã quen để dành trứng gà trong nhà cho tôn tử ăn. Sau khi điều kiện trong nhà đỡ hơn, tôn tử kêu bà cùng ăn, Triệu lão thái thái vẫn luyến tiếc, bà không định mỗi ngày cho A Kiều ăn trứng, thấy tối hôm qua A Kiều hầu hạ tôn tử, Triệu lão thái thái vui vẻ mới kêu Thúy Nương luộc thêm một quả, không ngờ A Kiều hiếu thảo với bà, còn nói chuyện làm bà thoải mái dễ chịu trong lòng.

“Miệng lưỡi trơn tru!” Triệu lão thái thái giả vờ trừng mắt A Kiều, nhận quả trứng nàng đưa.

A Kiều bưng chén cháo lên uống.

Triệu Yến Bình thoáng nhìn lão thái thái nhếch khóe miệng, nghĩ đến lúc mình không ở nhà, A Kiều có thể thay hắn hiếu thảo tổ mẫu, hắn cảm thấy quyết định nạp A Kiều làm thiếp không hề sai.

Sau khi ăn xong, Triệu Yến Bình đi vào phòng lấy thanh đao.

A Kiều nhớ tới một chuyện, bước nhanh đuổi theo.

Triệu Yến Bình thấy nàng vội vã tiến vào, vừa đeo đao vừa chờ nàng mở miệng.

A Kiều vẫy tay bảo hắn đến gần tủ quần áo, sau đó lấy ra bạc và vòng tay phỉ thúy hôm qua Liễu thị đưa nàng, thì thầm: “Thái thái lén đưa ta mấy thứ này, tối hôm qua ta quên nói với quan gia. Thái thái nói, vòng tay là quà gặp mặt bà cho ta, Thẩm viên ngoại cho bạc kêu ta giữ, khi nào cần gấp thì đưa quan gia dùng.”

Lúc Triệu Yến Bình đi đón mẫu thân đã đoán được, khi Thẩm viên ngoại thì thầm với mẫu thân đã cố ý đuổi trưởng tử Thẩm Văn Bưu đi trước.

“Nếu kêu nàng giữ thì nàng cứ giữ.” Triệu Yến Bình nhàn nhạt nói, bước ra ngoài.

Qua một lúc, Triệu lão thái thái hỏi A Kiều: “Ngươi vội vàng theo vào để nói gì với quan gia?”

A Kiều nghĩ, Liễu thị lén cho nàng bạc và vòng tay, có lẽ lo lắng lão thái thái đoạt lấy, cho nên A Kiều cái khó ló cái khôn nói dối: “Không, không có gì, ta đang may áo choàng cho quan gia nhưng không rõ kích cỡ lắm, vừa mới dùng tay đo quan gia một chút, làm như vậy may vừa người hơn.”

Triệu lão thái thái không nghi ngờ gì.

—–

Triệu Yến Bình cưỡi ngựa tới nha môn, con ngựa này là tài sản duy nhất mà lão bộ đầu để lại cho hắn .

Bọn bộ khoái hình phòng đều đến đông đủ, nhìn thấy Triệu gia đã xong hỉ sự, mọi người đều cười đặc biệt mập mờ, rộn ràng trêu chọc: “Triệu gia vừa nạp mỹ thiếp, sao không ở nhà nhiều chút, tới sớm chi vậy?”

Gương mặt Triệu Yến Bình lạnh lùng như sương, hắn quay qua nhìn, ánh mắt dừng trên mặt bộ khoái nào, bộ khoái ấy lập tức ngoan ngoãn ngậm miệng.

Triệu Yến Bình kêu một bộ khoái trẻ tuổi hắn coi trọng nhất, hỏi hắn: “Ba ngày nay nha môn có vụ án gì?”

Bộ khoái trẻ tuổi tên Trần Khánh, năm nay tuy mới mười sáu tuổi nhưng hắn nhạy bén thông minh, cũng biết suy nghĩ, còn được việc hơn so với các bộ khoái lâu năm.

“Bẩm Triệu gia, đều là vụ án nhỏ kiểu lông gà vỏ tỏi, đại nhân đã giải quyết.”

Bộ khoái bên cạnh nghe xong, uể oải nói: “Đúng đó, đều là lông gà vỏ tỏi, khi nào có vụ án lớn, các huynh đệ lại hoạt động gân cốt, bất động khiến cả người đều nổi mốc.”

Triệu Yến Bình nghe vậy, lạnh lùng nói: “Vụ án lớn thường liên quan đến mạng người, có gì tốt?”

Bộ khoái kia tức khắc rụt cổ, không dám nói thêm lời nào.

Không có vụ án nào, Triệu Yến Bình kêu 30 bộ khoái của hình phòng xếp thành mấy hàng đi theo hắn luyện tập võ nghệ.

Luyện nửa canh giờ, vào lúc mọi người đang nghỉ ngơi, ngoài cửa huyện nha bỗng có người gõ trống, âm thanh khóc oan loáng thoáng truyền đến.

Có người kêu oan chứng tỏ có vụ án, khóc thảm như vậy e là không đơn giản.

Bộ khoái trong huyện nha chia thành tạo ban, bộ khoái, và tráng ban. Triệu Yến Bình và 30 bộ khoái thủ hạ này chỉ lo cho nguyên cáo và bị cáo, sưu tập chứng cứ, bắt giữ phạm nhân; nhóm chính trong đại đường huyện nha là tạo ban, tạm giam phạm nhân và sử dụng hình phạt nặng; dọn đường trước khi tri huyện lão gia ra cửa tuần tra là nhiệm vụ của tráng ban.

Nhiệm vụ của ba ban này, ngoại trừ Triệu Yến Bình có thể đến đại đường dự thính vụ án, các bộ khoái khác chỉ có thể chờ ở hình phòng.

Triệu Yến Bình nghiêm mặt đi đến đại đường.

Tri huyện Tạ Dĩnh cũng mới từ công phòng tới, sau khi mọi người của tạo ban vào chỗ, Tạ Dĩnh nhìn Triệu Yến Bình đứng bên cạnh, sai người dẫn người kêu oan vào.

Người kêu oan là một cặp phu thê, nhà ở huyện Võ An, thôn Đại Bàn.

Phụ nhân khóc không ngừng, trượng phu Trương Đại Giang đỏ mắt nói: “Đại nhân, nhi tử Tam Lang của tiểu dân năm nay mới bảy tuổi, ngày thường thích đi theo gia gia chăn trâu. Chiều hôm qua, nó theo cha ta đi ra ngoài chăn trâu, trên đường không biết có chuyện gì, đến nay không thấy bóng dáng. Tiểu dân nghi ngờ Trịnh thợ rèn cùng thôn bắt nó, cầu xin đại nhân làm chủ, mau đi bắt Trịnh thợ rèn cứu con ta!”

Tạ Dĩnh hỏi: “Vì sao ngươi nghi ngờ Trịnh thợ rèn?”

Tức phụ của Trương Đại Giang khóc ròng: “Bởi vì hắn hận Tam Lang! Hôm tháng tám, nhi tử Thạch Đầu của Trịnh thợ rèn kêu Tam Lang nhà chúng ta đi ra sông bơi, Thạch Đầu bị chuột rút chết đuối, Tam Lang mạng lớn không có việc gì. Trịnh thợ rèn và tức phụ hắn mỗi ngày nói là Tam Lang chúng ta hại chết Thạch Đầu, còn nguyền rủa Tam Lang chết không tử tế! Đại nhân, hai vợ chồng chúng ta chưa bao giờ kết thù với người khác, ngoài Trịnh gia không còn người khác muốn hại Tam Lang, cầu xin đại nhân mau phái người đi lục soát Trịnh gia. Chúng ta đánh không lại bọn họ, không xông vào được, nếu tiếp tục trì hoãn, Tam Lang thật sự không sống nổi!”

Trương Tam Lang mất tích, hai vợ chồng lại có kẻ thù, nhìn vụ án trước mắt này, Trịnh thợ rèn bị nghi ngờ nhiều nhất, Tạ Dĩnh lập tức phát lệnh điều tra, phái Triệu Yến Bình dẫn bốn bộ khoái đến thôn Đại Bàn điều tra.

_____________________________________________________________________

Chương trước

Chương sau

3 bình luận về “Kiều Nương Xuân Khuê – chương 17

  1. Mình nghĩ sưu tập chứng cứ => thu thập chứng cứ.

    Đã thích bởi 2 người

  2. Anh Triệu có án mới rồi . Ít khi nào rảnh nhỉ .

    Thích

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close