Kiều Nương Xuân Khuê – chương 95

This image has an empty alt attribute; its file name is 63b0789d-78ad-4a7a-801b-e0c454c89459.jpeg

Tác giả: Tiếu Giai Nhân

Editor: Trà Xanh

Vì đang trong dịp nghỉ lễ Đoan Ngọ, Đại Lý Tự tạm thời bắt giam cả nhà Trường Hưng Hầu, Thôi Trân và gia đình, sau lễ sẽ được xét xử.

Xong việc đã đến buổi trưa.

Triệu Yến Bình đi theo Lư thái công ra khỏi Đại Lý Tự.

Xe ngựa của Lý Quốc Công phủ dừng ngoài cổng nội thành, Lư thái công không nói gì với Triệu Yến Bình suốt quãng đường, sắp lên xe mới quay đầu lại hỏi: “Bận cả buổi sáng chắc đã đói bụng rồi, ngươi có muốn về phủ uống với ta hai chén không?”

Mặc dù Thuận Thiên phủ doãn đã ra quyết định cho vụ án, Triệu Yến Bình chỉ dựa vào bản thân đã tìm được người trong vòng một ngày, chuẩn bị tốt các biện pháp đối phó, có dũng có mưu, Lư thái công thưởng thức hậu sinh như vậy.

Triệu Yến Bình chắp tay: “Hạ quan vốn không nên từ chối lời mời của đại nhân, nhưng hạ quan được cố nhân nhờ giúp nàng tìm người, hiện giờ đã có tin tức, không muốn để nàng đợi lâu.”

Lư thái công nghiêm mặt, hừ nói: “Không đi thì thôi, sau này không có vụ án nào lớn thì đừng đến quấy rối sự bình yên của ta.”

Triệu Yến Bình cúi đầu xin lỗi.

Lư thái công xoay người lên xe, lúc sắp buông rèm, thấy Triệu Yến Bình vẫn chắp tay cúi đầu đứng đó, không có vẻ hối hận đã từ chối ông, Lư thái công mỉm cười, bảo xa phu xuất phát.

Sau khi xe ngựa đi hơn hai mươi bước, Triệu Yến Bình mới đứng dậy, đi bộ về phía con phố phồn hoa của kinh thành.

Vào dịp Đoan Ngọ, bá tánh ra đường ăn uống và đi dạo rất nhiều, thấy vài ánh mắt nhìn mình là lạ, Triệu Yến Bình mới phát hiện trên giày và vạt áo của mình dính nhiều bùn đất. Ngày hôm qua, hắn mặc trang phục này đi đến trấn Nam Đường, đi lại nhiều lần trên con đường đất, đương nhiên nhìn rất chật vật.
Giang Nam thủy tú ngay trước mắt, Triệu Yến Bình tạm thời xoay người về ngõ Sư Tử trước.

“Quan gia cuối cùng đã về, vụ án được điều tra thế nào?” Quách Hưng ra mở cửa, nhìn thấy chủ tử thì vội vàng hỏi, “Lúc chạng vạng Tam gia có đến tìm ngài, ta chỉ nói ngài ra ngoài, có lẽ đêm nay mới về.”

Triệu Yến Bình gật đầu, dặn dò hắn: “Lấy thùng nước đem vào phòng cho ta.”

Quách Hưng liếc mắt đánh giá quan gia từ trên xuống dưới, sau đó nhanh chân đi làm việc.

Thời tiết nóng bức, Triệu Yến Bình dùng nước lạnh lau người, thay một bộ thường phục hơi cũ, ăn qua loa hai miếng cơm, uống nửa bình nước trà rồi đi ra ngoài.

Quan gia đi gấp gáp như còn có việc quan trọng phải làm, tuy Quách Hưng thắc mắc nhưng không hỏi gì.

Tại Giang Nam thủy tú, hôm nay A Kiều rất đắc khách, đến trưa vẫn còn nhiều cô nương ở vùng ngoại ô đến mua sắm ở các cửa hàng mình thích mà không vội đi ăn cơm.

Giang nương tử và Hạ Trúc đón tiếp khách, A Kiều ngồi sau rèm ở phòng thu chi khảy bàn tính, khi không cần tính sổ sách, A Kiều liên tục nhìn ra trước cửa, lo lắng cho Thôi Trân và Triệu Yến Bình. Triệu Yến Bình rất có uy tín ở huyện Võ An, đám lưu manh đều sợ hắn, nhưng nơi này là kinh thành, có lẽ chỉ mình A Kiều sợ hắn, lỡ như Triệu Yến Bình tìm được hang ổ của mẹ mìn, đơn thương độc mã bị người ta tấn công, chơi xấu…

Lo lắng và hối hận đã làm phiền hắn, A Kiều sống một ngày như thể một năm.

“Ái chà, nếu Triệu gia không tới, chắc ngói trên nóc nhà phía sau đều bong ra hết, mọi thứ cần phải chuẩn bị trước, Triệu gia đi mau đi, nóc nhà cao đó, ngài cẩn thận một chút, đừng rơi khỏi thang.”

Giang nương tử đang ngắm hoa lụa với một cặp mẹ con, cửa đột nhiên bị che ánh sáng, nhìn thấy Triệu Yến Bình tới, Giang nương tử tạm thời tìm cái cớ thích hợp. Cửa hàng có nhiều khách nữ, một đại lão gia như Triệu gia trực tiếp đi vào hậu viện sẽ dễ khiến mọi người suy đoán lung tung.

Triệu Yến Bình ngầm hiểu, gật đầu, đi thẳng đến phòng thu chi dưới sự nhòm ngó của mấy cô nương.

A Kiều đã nghe thấy, tươi cười mở cửa cho hắn, dặn dò Hạ Trúc: “Ta dẫn đường cho Triệu gia, ngươi trông coi ở đây nhé.”

Hạ Trúc lập tức đến tiếp quản vị trí của A Kiều.

A Kiều dẫn Triệu Yến Bình tới hành lang phía sau, thấy vẻ mặt hắn lạnh lùng không đoán được gì, A Kiều không nhịn được nên dừng chân, nôn nóng hỏi: “Đã tra được tin tức gì phải không?”

Triệu Yến Bình nhìn bên trong: “Ở đây không tiện nói chuyện, đi vào đại sảnh rồi nói, không cần yêu cầu các nha hoàn ở đây.”

A Kiều càng lo lắng hơn.

Xuân Trúc trông tiểu Mạnh Chiêu ngủ trưa ở sương phòng, Đông Trúc ra hậu viện nghỉ trưa, Thu Trúc ở lại tiền viện phòng khi chủ tử có gì dặn dò.

A Kiều bảo nàng lấy trà. Sau khi đem nước trà lên, A Kiều sắp xếp Thu Trúc ra cửa hành lang canh gác, vị trí đó có thể phòng ngừa người từ cửa hàng không chào mà tự tiện đi vào, còn có thể nhìn thấy đại sảnh chỗ A Kiều và Triệu Yến Bình, tránh cho việc trai đơn gái chiếc tình ngay lý gian, đồng thời không nghe được hai người nói chuyện.

“Nàng suy nghĩ rất chu đáo.” Triệu Yến Bình nhìn Thu Trúc đứng quay lưng về phía bọn họ và nói với A Kiều.

A Kiều nào có tâm trạng nói chuyện đó, nàng nhìn hắn đầy lo lắng và chờ mong, đôi mắt hạnh tràn ngập sự lo âu.

Triệu Yến Bình nghĩ, may là hắn đã tìm được người, nếu không sẽ phụ lòng nàng nhờ vả và khiến nàng thất vọng.

Hạ thấp giọng, Triệu Yến Bình kể lại vụ án của Thôi Trân.

A Kiều rất lo: “Thôi Trân bị Trường Hưng Hầu giữ năm đêm, nhưng có…”

Triệu Yến Bình hiểu ý nàng: “Người còn sống là tốt rồi, những chuyện khác không quan trọng, nàng rất bình tĩnh lúc ta tìm được nàng, cũng đã thông suốt.”

Thôi Trân chấp nhận nhưng A Kiều khó chịu giùm nàng, một tiểu cô nương mới mười lăm tuổi, khéo tay và xinh đẹp, nếu không gặp phải chuyện này, có thể gả cho gia đình đàng hoàng, phu thê hạnh phúc. Bởi do cha mẹ tham tài, hợp tác với con dâu tự tay dâng nữ nhi vào ổ sói, khiến tiểu cô nương chịu nhiều uất ức.

Không chỉ Thôi Trân, còn có Thôi Cẩn, và biết bao thợ thêu khác bị ức hiếp nhưng không dám tiết lộ ra.

“Khi Đại Lý Tự xử án xong, Thôi Trân có được thả ra không?” Sau khi buồn bã, A Kiều bắt đầu nghĩ cách an ủi Thôi Trân.

Triệu Yến Bình chỉ nói cho nàng chỗ Thôi Trân, lúc này mới nhấn mạnh: “Luật lệ của triều đại cho phép cha mẹ bán nữ, dù Thôi Trân không muốn, Trường Hưng Hầu mua nàng cũng không phạm luật. Chỉ khi nàng kiên quyết kiện Thôi Trân tội thiếu nợ chạy trốn, Đại Lý Tự mới có thể kết tội Trường Hưng Hầu chứa chấp phạm nhân và không báo, nếu không thì nàng chỉ đón Thôi Trân ra nhưng không trừng phạt được Trường Hưng Hầu.”

A Kiều nhíu mày: “Ý của ngài là, nếu ta huỷ đơn kiện Thôi Trân, Đại Lý Tự không có biện pháp đối phó với Trường Hưng Hầu?”

Triệu Yến Bình gật đầu.

A Kiều nắm chặt khăn: “Vậy, nếu ta nhất quyết cáo quan, Thôi Trân sẽ bị gì?”

Triệu Yến Bình nói: “Phạt đánh 50 roi, ở nhà lao một năm, tội của Trường Hưng Hầu được giảm một bậc, phạt đánh 20 roi , ở nhà lao nửa năm. Nhưng nàng yên tâm, Hình Bộ thượng thư hiện tại là học sinh của Lư thái công, hắn sẽ nhắc nhở nha dịch bí mật chăm nom Thôi Trân, đảm bảo 50 roi sẽ không ảnh hưởng đến tính mạng của Thôi Trân.”

A Kiều vẫn không cam lòng: “Hình phạt đối với Trường Hưng Hầu quá nhẹ, ông ta là một đại nam nhân, hai mươi roi thì nhằm nhò gì, ở trong ngục nửa năm là được thả ra, sau này chẳng phải lại có thể tiếp tục hại nữ tử nữa à?”

Nàng nhíu mày thật chặt, dáng vẻ hận người ác nhìn có chút đáng yêu, Triệu Yến Bình vừa nhìn nàng vừa nói: “Không đơn giản vậy đâu, nếu ông ta là bá tánh bình thường thì kết án như thế, nhưng ông là quan viên, quan viên phạm luật, ngoài việc bị trừng phạt, cách chức hoặc đình chỉ, còn phải xem Thánh Thượng quyết định ra sao. Thánh Thượng coi trọng hắn thì chỉ răn đe đôi câu, nếu Thánh Thượng đã có khúc mắc với ông từ lâu thì chỉ cần một câu cách chức là xong.”

A Kiều cảm thấy thoải mái rất nhiều sau khi nghe xong, nàng ở kinh thành đã lâu, thường xuyên nghe các bá tánh khen đương kim Thánh Thượng là minh quân, Dượng xuất thân là một tên cướp núi, Thánh Thượng cũng đánh giá cao bản lĩnh dẫn binh của Dượng, chưa từng truy xét chuyện trước đây của Dượng, A Kiều cảm thấy, lần này Thánh Thượng sẽ không buông tha Trường Hưng Hầu một cách dễ dàng.

“À, ngài nói ngài theo Lư thái công vào cung, vậy ngài gặp Thánh Thượng rồi phải không?” A Kiều khẽ hỏi Triệu Yến Bình: “Ngài thấy Thánh Thượng trông thế nào?” Đó là người cao quý nhất trên đời này, dân chúng bình thường nào có dịp gặp.

Triệu Yến Bình cong khóe môi: “Ta cúi đầu đi vào, sau đó quỳ xuống dập đầu, là một tiểu quan hạng chót thì sao dám nhìn trộm thiên nhan?”

Hóa ra hắn không nhìn thấy Thánh Thượng trông ra sao.

A Kiều hơi thất vọng, ngay lập tức hỏi về Thôi Trân.

Triệu Yến Bình nói: “Ta đã dặn nàng, nàng biết nên nói thế nào, nhưng việc này chỉ mình nàng biết, đừng nói ra ngoài, nếu không kết tội Thôi Trân chạy trốn, Trường Hưng Hầu sẽ trắng án.”

A Kiều gật đầu, Thôi Trân thà ngồi tù cũng muốn trả thù cho tỷ tỷ, A Kiều sẽ không phá vỡ kế hoạch của Thôi Trân.

Triệu Yến Bình đã nói rõ những chuyện có liên quan đến vụ án, hắn cầm chén trà uống một ngụm rồi mới nói: “Nàng còn bận buôn bán, ta sẽ không chậm trễ, cáo từ.”

A Kiều thấy hắn phải đi, lúc này mới nhận ra rằng nàng chưa nói lời cảm tạ.

Nàng vội vàng đứng lên, nói với bóng dáng cao lớn quen thuộc kia: “Triệu gia, ngài giúp chúng ta nhiều vậy, ta không biết nên cảm tạ ngài thế nào, sau này…”

Triệu Yến Bình đột ngột quay lại, mặt trời thiêu đốt trên cao, bóng hắn đổ dài che cả người A Kiều.

A Kiều hoảng hốt trong lòng, cúi đầu nói: “Sau này ngài có gì cần ta làm thì cứ lên tiếng.”

Triệu Yến Bình nhìn vóc dáng mảnh mai của nàng, thấp giọng nói: “Ta đúng là có một chuyện muốn nàng hỗ trợ.”

A Kiều nghi ngờ ngẩng đầu lên.

Triệu Yến Bình nhìn thẳng nàng: “Nàng có thể kêu ta Triệu gia, nhưng đừng xưng hô “ngài” khi nói chuyện với ta, giữa nàng và ta không cần xa lạ như vậy. Còn nữa, trước kia ta hứa gì với nàng thì sẽ giữ lời ngay từ đầu cho đến kết thúc, chuyện của nàng không gây phiền phức với ta.”

A Kiều kinh ngạc nhìn nam nhân trước mặt.

Cái gì mà hắn đã hứa với nàng thì sẽ giữ lời từ đầu đến cuối?

Hắn đã hứa gì?

Ký ức còn rất rõ, lúc đầu, hắn hứa sẽ không chạm vào nàng, sẽ giới thiệu một người trong sạch cho nàng. Sau khi nàng mở lòng, hắn lại hứa sẽ chăm sóc nàng cả đời, cho dù cưới thê tử cũng không vất bỏ nàng. Vào đêm trước khi biểu ca thành thân, Mợ tới Triệu gia gây chuyện, nàng xin lỗi đã gây rắc rối cho hắn, hắn điên cuồng như trở thành người khác, hung hăng cảnh cáo nàng không được khách khí với hắn.

A Kiều nhớ rõ mọi việc.

Khi đó A Kiều thật sự tin hắn, nhưng cuối cùng…

A Kiều ngưng những suy nghĩ phiền phức quen thuộc này, nhìn vạt áo của hắn và nói: “Được, ta sẽ nghe lời, sau này ta không khách khí nữa, ngươi cũng đừng khách khí với ta, chúng ta coi như cố hương rời xa quê thường xuyên lui tới.”

Trên đường vang lên tiếng bá tánh vui chơi lễ hội, A Kiều động lòng, cười nói: “Thái thái và cô nương đều ở Giang Nam, Triệu gia vào kinh một mình, hai ngày nay lại bận bịu khắp nơi vì ta, chắc chưa ăn bánh nếp đâu nhỉ, Triệu gia chờ một lát nhé, chúng ta có nấu một ít lúc trưa, tự mình gói, ta vào bếp lấy mấy cái cho ngươi đem về ăn.”

Nói xong, A Kiều mỉm cười và rời đi.

Triệu Yến Bình nhíu mày nhìn bộ dáng của nàng.

Nàng rốt cuộc có hiểu ý hắn hay không?

Một lúc sau, A Kiều cầm một cái hộp đồ ăn đi ra khỏi bếp, tươi cười đưa cho hắn.

Triệu Yến Bình hơi mím môi, cầm theo một hộp bánh nếp tạ lễ rời đi.

______________________________________________________

Chương trước

Chương sau

1 bình luận về “Kiều Nương Xuân Khuê – chương 95

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close