Kiều Nương Xuân Khuê – chương 14

This image has an empty alt attribute; its file name is 6f154795-a57e-469a-8196-e0a7a57bd636.jpeg

Tác giả: Tiếu Giai Nhân

Editor: Trà Xanh

Lúc còn là cô nương, A Kiều để xõa tóc mái. Bây giờ đã xuất giá, nàng vấn tóc lên, lộ ra cái trán trơn bóng. Mép tóc đen nhánh ở giữa trán tạo thành một trái đào nhọn, tú bà nói đây là đuôi nhọn của mỹ nhân, cô nương nào không có còn cố ý vẽ ra.

Điều buồn cười là, A Kiều mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Trước khi xảy ra chuyện, Mợ đối với nàng không nóng không lạnh. Nhiều năm qua, tú bà Hoa Nguyệt Lâu là người dạy dỗ A Kiều nhiều nhất, nhưng phần lớn tú bà dạy nàng toàn chuyện xấu.

Âm thanh của tú bà giảm lại bên tai, A Kiều nhìn vào gương, sau khi vấn búi tóc xong, A Kiều chọn cây trâm gỗ bình thường. Ngoại trừ đóa hải đường bằng lụa sinh động như thật, tuy màu hoa nhàn nhạt và trông rẻ tiền nhưng lại trở thành điểm nhấn cho kiểu trang điểm đơn giản này, khiến A Kiều thêm dịu dàng và quyến rũ.

Cưới vợ phải cưới người hiền, nạp thiếp thì nạp người đẹp, A Kiều nghĩ vậy, Triệu lão thái thái chắc muốn nàng làm một kiều thiếp.

Dọn dẹp bàn trang điểm xong, A Kiều đi ra ngoài.

Mọi người ở Triệu gia đã ngồi bên cạnh bàn vuông, Triệu lão thái thái ngồi mặt bắc, Liễu thị và Thẩm Anh ngồi sóng vai ở phía tây, Triệu Yến Bình ngồi phía đông, bên cạnh có một cái ghế, đó là vị trí dành cho A Kiều.

Ngoại trừ bữa sáng, trên bàn còn có trà.

Bốn người đều nhìn nàng, Triệu Yến Bình coi như quen thuộc với A Kiều nhất, nàng nhìn hắn thẹn thùng tựa như ỷ lại.

Triệu Yến Bình đứng lên, chờ A Kiều đến cạnh hắn, Triệu Yến Bình nói: “Kính trà cho lão thái thái trước.”

Vì A Kiều là thiếp, nàng chỉ có thể kêu họ là lão thái thái, thái thái và cô nương, không thể kêu tổ mẫu như Triệu Yến Bình.

A Kiều kính trà cho ba người theo thứ tự.

“Được rồi, ngồi xuống ăn cơm đi, chúng ta là gia đình bình dân, không nhiều quy củ như vậy.”

Triệu lão thái thái mở miệng.

A Kiều ngồi xuống theo Triệu Yến Bình.

Chén trước mặt mọi người đều trống không, nồi cháo đặt cạnh A Kiều, A Kiều mỉm cười và cầm vá chủ động múc cháo cho mọi người, động tác nhanh nhẹn gọn gàng, không dính chút nào trên miệng chén hay nhỏ giọt trên bàn.

Triệu lão thái thái chỉ nhìn mà không lên tiếng.

Triệu Yến Bình nhận chén là bắt đầu ăn, chẳng nhìn ai.

A Kiều rũ mi mắt lẳng lặng uống cháo, cháo khoai lang đỏ ngọt ngào hợp khẩu vị nàng, ở nhà Cậu rất ít khi nấu vì Mợ không thích đồ ngọt.

Không biết có phải do thay đổi chỗ ở hay không, chỉ một chén cháo bình thường nhưng A Kiều ăn rất ngon miệng.

Ăn một đỗi, phát hiện Thẩm Anh vẫn luôn ngắm mình, A Kiều ngước mắt nhìn nàng.

Bị bắt gặp nhìn lén, Thẩm Anh cười ngượng ngùng, nhỏ giọng nói: “Tiểu tẩu đẹp quá.”

Thẩm Anh muốn nói chuyện với A Kiều, nhưng thân thế A Kiều phức tạp, Thẩm Anh không tìm được đề tài mở màn thích hợp, không nói lời nào lại sợ A Kiều hiểu lầm họ coi thường nàng, cuối cùng vẫn khen bề ngoài trước.

A Kiều nhìn Thẩm Anh một lát, mỉm cười: “Không được như cô nương, cô nương xinh đẹp đoan trang, vừa thấy là biết tiểu thư khuê các.”

Thẩm Anh đỏ mặt, tỏ vẻ chột dạ.

Liễu thị rốt cuộc tìm được cơ hội chen vào nói, bất đắc dĩ giải thích: “A Kiều khen Anh nhi xinh đẹp thì được, nàng chẳng có chút đoan trang nào. Từ nhỏ đã không thích nữ công thêu thùa, chỉ thích gảy bàn tính, hiện tại đang quản lý cửa hàng son phấn của cô cô nàng để lại, thích được gọi là nữ chưởng quầy.”

A Kiều không nhìn ra được Thẩm Anh là người thế này, chẳng giống một thiên kim tiểu thư.

Thẩm Anh rất tự hào về bản lĩnh của mình, nhắc tới cửa hàng son phấn của nàng, Thẩm Anh lập tức cởi xuống túi tiền trên người, đưa cho A Kiều: “Tiểu tẩu, đây là quà tân hôn ta tặng cho tẩu, bên trong có hai hộp, hộp màu hồng là son môi, hộp màu lục là phấn thoa mặt, tiểu tẩu dùng thử, nếu thích thì lần sau ta đưa thêm.”

A Kiều vội buông chén, nhận túi tiền Thẩm Anh đưa, nói lời cảm tạ: “Đa tạ cô nương, để cô nương tốn tiền rồi.”

Thẩm Anh cười ngọt ngào: “Thứ này chỉ là quà nhỏ, tiểu tẩu thích là tốt rồi.”

A Kiều rất thích, nàng ở Triệu gia chỉ là người thiếp, muội muội quan gia đối với nàng nhiệt tình như vậy là niềm vui ngoài dự định.

Triệu lão thái thái cảm thấy Thẩm Anh đối với A Kiều quá khách khí, nhưng Thẩm Anh là người Thẩm gia, bà không có tư cách quở trách tiểu thư Thẩm gia.

Sau khi ăn xong, A Kiều muốn phụ thu dọn chén đũa, Triệu lão thái thái nhìn bàn tay trắng mịn của nàng, cản lại: “Việc nặng cứ giao cho Thúy Nương, không cần ngươi làm lụng vất vả. Khi bà mối đến cầu hôn, ta đã nói trước, ngươi gả lại đây chỉ cần hầu hạ quan gia, ngươi lo mọi việc trong phòng cho quan gia, không cần làm việc khác.”

Triệu lão thái thái chỉ lo lắng, lỡ như bàn tay của A Kiều xấu đi, tôn tử càng không thích nữ tử thì làm sao bây giờ?

Trong khi đang nói chuyện, Thúy Nương đi tới, cười hì hì thu dọn chén đũa và nồi cháo.

“Mọi người ngồi chơi, bàn ghế ta mượn vẫn chưa trả.”

Triệu Yến Bình dẫn Quách Hưng đi trả đồ chẳng chút lưu luyến.

Tôn tử vừa đi, Triệu lão thái thái chẳng có cấm kỵ gì nên kêu A Kiều đi vào đông phòng.

Triệu lão thái thái đến thẳng cái giường phía bắc, thấy trên giường có hai cái chăn, Triệu lão thái thái nhíu mày hỏi A Kiều: “Các ngươi mỗi người ngủ một chăn?”

A Kiều lộp bộp trong lòng, cũng may quan gia đã dạy nàng trả lời vấn đề này như thế nào, A Kiều hơi trau chuốt, cúi đầu nói dối: “Dạ, vốn là ngủ một chăn, sau đó quan gia ngại hai người ngủ chung không được tự nhiên nên lấy ra thêm một chăn nữa, nói rằng sau này đều ngủ như vậy.”

Triệu lão thái thái nheo mắt.

Sau này đều ngủ như vậy là có ý gì, là làm xong chuyện thì phân giường, tôn tử không chấp nhận A Kiều khóc sướt mướt, chỉ ngủ với nàng một đêm, sau đó sẽ không bao giờ ngủ chung nữa hay sao?

Tạm thời không quan tâm điều này, Triệu lão thái thái đi kiểm tra khăn trắng dưới gối, thấy trên mặt thật sự có máu đỏ, cục đá trong lòng Triệu lão thái thái lắng xuống, lo sợ mình tốn mười lượng bạc nạp một người không trong sạch thì phí tiền.

Chuyện quan trọng nhất đã kiểm tra xong, Triệu lão thái thái đến trước bàn trang điểm, tham lam sờ mó kính Tây Dương của tri huyện đại nhân tặng, muốn nhìn lâu một chút thì đột nhiên thấy gương mặt già nua của mình ở trong gương, bởi vì lao động trên đồng ruộng vài thập niên nên làn da vàng đen, nếp nhăn đầy mặt, không so được với khuôn mặt trắng mịn của tiểu cô nương, Triệu lão thái thái lập tức tính toán nghỉ cách chuyển bàn trang điểm này đến phòng mình.

Ngồi trên ghế trước bàn trang điểm quay lưng về phía gương, Triệu lão thái thái vẫy tay kêu A Kiều đến gần, sau đó nhỏ giọng hỏi: “Tối hôm qua quan gia đối với ngươi thế nào?”

A Kiều hoảng hốt, lông mi run lên, đỏ mặt nói: “Rất, khá tốt.”

Triệu lão thái thái bĩu môi: “Khen cái gì, ngoài việc ngủ, hắn có nói lời ngon tiếng ngọt, có hỏi qua chuyện của ngươi không, hay là ngủ xong rồi trực tiếp chia chăn?”

A Kiều cảm thấy nói nhiều dễ bị hớ, đơn giản vờ chút ấm ức, nhéo ngón tay nói: “Hình như quan gia không thích nói chuyện, ngủ, ngủ xong thì phân chia chăn.”

Triệu lão thái thái cũng đoán được thế này, niềm đam mê đặc biệt lâu như vậy, sao có thể sửa được trong vòng một đêm?

“Hắn không nói chuyện với ngươi chứng tỏ ngươi chưa chiếm được lòng hắn, hắn càng lạnh, ngươi càng phải ấm nóng. Ngươi từng ở Hoa Nguyệt Lâu, nơi đó chắc đã dạy ngươi làm cách nào lấy lòng nam nhân.” Triệu lão thái thái nói được một nửa, thấy sắc mặt A Kiều tái mét, bộ dáng không thích nghe chuyện xưa, Triệu lão thái thái ho vài tiếng, giải thích: “Ngươi đừng nghĩ nhiều, ta không có ý khinh thường ngươi. Ta chỉ hy vọng ngươi có thể mau chóng làm quan gia thích ngươi, có thủ đoạn gì thì dùng hết trên người quan gia, không cần ngại ngùng. Ngày nào ngươi có thể khiến hắn thông suốt, ta sẽ thưởng cho ngươi.”

A Kiều cuối cùng hiểu rõ tâm tư của hai bà cháu, một người muốn nàng diễn kịch lừa gạt lão thái thái, một người muốn nàng làm hồ ly tinh quyến rũ tôn tử.

“Lão thái thái yên tâm, ta đã hiểu.” A Kiều nghĩ một đằng nói một nẻo.

Triệu lão thái thái càng nhìn A Kiều càng thấy đẹp, nhưng lại thiếu nét hồ ly tinh mà bà yêu cầu, chẳng có chút nào giống người bước ra từ thanh lâu.

Nhìn tới nhìn lui, Triệu lão thái thái chỉ dạy: “Ngươi trang điểm quá giản dị, chẳng phải tri huyện đại nhân tặng thêm một rương tơ lụa hay sao? Ngươi mau chóng may vài bộ xiêm y tơ lụa cho mình, kiểu nào quyến rũ thì cứ may, mặc vào khiến quan gia dán mắt lên người của ngươi không dời đi được.”

A Kiều lại đỏ mặt.

Triệu lão thái thái nhớ tới, nhắc nhở nàng: “Quan gia không thích nũng nịu, tối hôm qua ngươi khóc nên hắn không vui. Ta biết ngươi vừa gả lại đây còn chưa quen, nhưng có thể nhịn được thì cứ nhịn, ít khóc chút, ngươi cũng không muốn hắn mỗi ngày ngủ riêng với ngươi có phải không?”

A Kiều ngẫm chốc lát mới đoán được quan gia nói vậy là có ý gì, nàng ngây thơ gật đầu.

Triệu lão thái thái đi ra ngoài.

Thẩm Anh nhiệt tình nắm tay Triệu lão thái thái: “Lão thái thái, ta hiếm khi tới huyện thành, ngài dẫn ta đi dạo được không. Chiều nay đại ca sẽ đưa chúng ta trở về.”

Triệu lão thái thái biết Thẩm Anh mang theo bạc, thiên kim tiểu thư đều ăn xài phung phí, có lẽ mình có thể lợi dụng chút ít, bà cười tủm tỉm đồng ý, còn hỏi Liễu thị: “Ngươi muốn đi cùng không?”

Liễu thị dịu dàng trả lời: “Ta định đợi Yến Bình trở về, ta muốn ôn chuyện với hắn.”

Nhắc tới tôn tử, Triệu lão thái thái hừ: “Con lừa bướng bỉnh kia, nói gì cũng không chịu cưới vợ, ta hết cách rồi, ngươi thử nói với hắn.”

Liễu thị mỉm cười đồng ý.

Triệu lão thái thái dẫn Thẩm Anh đi, Thẩm Anh vừa ra đến cửa thì quay đầu lại nháy mắt với mẫu thân.

Liễu thị nở nụ cười đáp lại nữ nhi.

Đoán Triệu lão thái thái đã đi xa, Liễu thị lập tức đến gõ cửa đông phòng: “A Kiều, ta vào được không?”

A Kiều nghe giọng nói của mẫu thân quan gia, nàng lập tức bước ra.

Vẻ mặt Liễu thị dịu dàng, bà đẩy A Kiều vô phòng rồi đi theo sau, bà còn đóng cửa lại.

A Kiều thầm nghĩ, chẳng lẽ Liễu thị cũng như Triệu lão thái thái, dặn dò nàng cần dùng thủ đoạn đi quyến rũ quan gia?

Liễu thị không rõ nguyên nhân chính mà bà mẫu nạp thiếp cho nhi tử. Lúc tới đây bà chỉ lo lắng A Kiều có phải là cô nương tốt hay không vì nàng từng ở thanh lâu, hiện giờ gặp A Kiều, nhìn nàng chẳng có chút phong trần nào, ngược lại ngoan ngoãn thành thật khiến người ta yêu thương, Liễu thị vô cùng yên tâm.

Liễu thị tới tìm A Kiều vì muốn đưa lễ gặp mặt.

Bà lấy một túi tiền trong tay áo ra, bên trong là mười lượng bạc, đặt vào tay A Kiều nói: “Cha của Anh nhi cố ý dặn dò ta cho ngươi. Mấy năm nay, cha của Anh nhi rất muốn quan tâm đến quan gia, nhưng quan gia không cảm kích. Hắn chắc chắn sẽ không nhận bạc nên ta giao cho ngươi giữ, tự ngươi dùng cũng được, tương lai lỡ như quan gia cần bạc gấp, ngươi cất giùm hắn cũng được, dù sao cũng là tấm lòng của người làm trưởng bối như chúng ta.”

A Kiều không thể từ chối tấm lòng như vậy, nàng đảm bảo: “Thái thái yên tâm, ta sẽ cất giùm quan gia.”

Liễu thị tin nàng, bà cởi cặp vòng tay phỉ thúy trên cổ tay xuống, giao cho A Kiều: “Bạc là cho ngươi và quan gia xài, đây là quà ta tặng riêng cho ngươi, ngươi còn trẻ nên trang điểm đẹp vào.”

A Kiều thấy vòng tay phỉ thúy xanh mượt nên biết là sang quý, nàng từ chối: “Thái thái, cái này quá quý giá…”

Liễu thị nắm tay nàng, ánh mắt tràn ngập tiếc nuối: “Ta tái giá sớm nên không thể ở cạnh quan gia. Hắn có nhiều tâm sự không muốn nói với lão thái thái, ngươi là người bên gối của hắn, có thể khuyên được hắn. Quan gia không muốn cưới vợ, cũng không biết khi nào sẽ cưới, ngươi là người tri tâm duy nhất bên cạnh hắn, nhất định phải quan tâm hắn nhiều.”

A Kiều nhìn thấy mắt Liễu thị loang loáng nước.

Nàng không cách nào từ chối.

_____________________________________________________________________

Chương trước

Chương sau

4 bình luận về “Kiều Nương Xuân Khuê – chương 14

  1. Cô em chồng đáng yêu quá

    Thích

  2. Thương quan gia quá ah, nói chung cả nhà quan gia đều tốt, chỉ lầox thái thái hơi khó tính thôi

    Thích

  3. Mẹ chồng em chồng đều tốt. Bà nội chồng cũng ok nhưng hơi khó chịu. Nhưng từ giờ trở đi A Kiều đã vui và thoải mái hơn, rất tốt rồi 👍

    Thích

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close